Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2012

Chênh Vênh Một nỗi lòng



Buổi trưa nhận được dòng tin là “cho anh ít thời gian suy nghĩ”. Hạn là một tuần. Nó  phấn khởi, chạy xuống nhà đánh răng, rửa mặt rùi mở máy lên ghi ghi chép chép cho bài tiểu luận. Đầu óc nó nhức như búa bổ mà nó vẫn cố gắng cầm cự đến 5h chiều, viết được đôi trang…..nó lại nhớ anh, chẳng biết anh thi cử thế nào? Thế là đánh vật với lý trí, mình có nên nhắn tin cho anh, có nên phiền anh mãi không hay để anh yên, để anh bình tâm lại…..suy nghĩ thế….nhưng có một cái gì đó thôi thúc nó, bắt nó phải làm…..nó nhắn tin cho anh….Khi một người bị đau, thì giường như nỗi đau này chưa vơi thì nỗi đau khác lại chòng chất, anh bảo cần 1 tuần suy nghĩ, mà khi chưa kết thúc 1 ngày thái độ của anh gần như nói lên được quyết định của anh…. Nó đau khổ quá….!!!
Trời ơi, nó phải làm gì để tâm hồn nó lắn lại, đừng mãi như thế này….. có ai làm ơn chỉ hộ cách cho nó không? Nó câm ghét bản thân mình, sao mà sống quá nặng trong tình cảm, người sống bằng tình cảm mà thiếu lý trí ngự trị thì sẽ rất khổ…. Nhỏ bạn nó để dòng trạng thái trên yahoo, “bạn tui ơi, cố lên nhé” nó đọc mà phát khóc, môi run lên bần bật, từng cơn nghẹn ngào…..
Đã mấy ngày bụng nó chẳng bỏ được thứ gì vào ngoài bờ môi nó nếm những giọt nước mắt mặn chát của nó rơi…. Tự kỷ ư? Sao nó lại như vậy? nhỏ bạn chạy qua thăm, 8 chuyện cho nó đỡ buồn, mà họ đâu biết khi nó càng nhận được sự quan tâm từ nhiều người mà mất đi sự lo lắng của một người nó càng hụt hẫng, đau khổ, tuyệt vọng hơn….
Dằn lòng lại nào nó nhé! Đừng bao giờ quấy rối cuộc sống của anh nữa….. hãy xem mi và anh là những mãnh vỡ trong cuộc đời này, những con người không có được tình yêu trọn vẹn, có duyên mà không có nợ…. nước mắt ơi, ta xin mi đừng tuôn nữa được không? Ta mệt mỏi lắm rồi, nước mắt cứ nhạt nhòa làm ta chẳng thiết sống nữa….. lòng ta đau hơn anh tưởng, hơn cả ta nghĩ và hơn cả mọi người xung quanh ta nghĩ….. liệu chết đi nó sẽ thế nào? Chắc sẽ không đau lòng, thôi không khóc nữa, một cách giãi thoát  tốt, nhưng nếu như thế thì đổi lại bao nhiêu người sẽ khóc, bao nhiêu người sẽ đau lòng vì ta??? Bao nhiêu người sẽ hụt hẫng vì ta….. Làm ơn , ai đó …hãy cho ta biết được không????
Dòng tin nhắn nó đã dốc hết sức lực tàn cuối cùng của mình mà viết “ừm.sẽ không bao giờ nói nữa. Mình dừng lại ở đây H nhé!”. Anh có biết là nó đau như thế nào không? Vậy là cái hi vọng nhỏ nhoi cuối cùng loe lói đã vụt tắt, tắt lịm cũng như chính anh đã dập tắt đi cuộc đời của nó….
Anh T ơi, tự dưng giờ này nó lại nhớ đến anh? Gương mặt thiểu não của anh cứ vùn dậy trong tâm trí nó, vậy mà biết bao năm qua nó vô tư đến độ không chút xiu lòng khi nhìn thấy anh? Chắc là anh đau lòng lắm khi nó vô tình với tình cảm của anh như thế! Nó khâm phục anh, anh rất mạnh mẽ, anh vẫn sống và thậm chí vẫn sống tốt trước mặt nó….còn nó….nó sụp đỗ, nó muốn chôn vùi đi những kỉ niệm, chôn vùi đi quá khứ….và trốn tránh hiện tại đau lòng….. Nó xin lỗi anh rất nhiều, hỡi những người bất hạnh đã gửi yêu thương cho nó mà không được đáp lại, nhận nơi nó một lời chân thành tạ lỗi…..
Gấu ơi! Có lẽ mầy nói đúng. Chẳng phải là họ tức, họ giận vì bản tính của tao, mà thực sự họ muốn chia tay tao mầy à! Họ đã có chuẩn bị từ trước, họ đã nghe được những lời khuyên từ những người từng trải, họ không còn là tình yêu của tao nữa….. Gấu à, tao phải làm gì bây giờ đây???? Tao tuyệt vọng lắm, sao đối với chuyện của tất cả mọi người tao sáng suốt còn riêng chuyện của tao nó cứ tối như đêm 30 là sao???? Thượng đế ơi, người nghiệt ngã với con quá. Người tình cờ mang anh đến bên đời con, rồi người lại đẩy anh ngày một rời xa cuộc đời của con, để lại sau mỗi bước đi của anh, chính là những giọt nước mắt của con, cuộc đời con giờ đây toàn giông bão, toàn nước mắt…. Mẹ ơi, con muốn ôm mẹ vào lòng mà khóc quá, lâu rồi con gái mẹ không yếu đuối thế này, ngay cả những khi Ba của con ngã ngụy, sau lúc ấy lý trí con mạnh mẽ thế không biết, con gòng  gánh tất cả, con không quỵ lụy, yếu đuối như hôm nay….mẹ ơi con cần mẹ, con cần cái vuốt tóc của mẹ “thôi nào con gái, mạnh mẽ lên rồi mọi chuyện sẽ qua”….. cả nhà thân yêu ơi hãy giúp con gắng gượng mà bước tiếp, con sợ rồi mình sẽ ngã và mãi mãi ra đi….TRời ơi?? Tôi phải làm gì đây ông nói đi? Làm gì để ông để tôi bình yên mà sống tiếp????

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét